Tháng 3/2009, Kpop fan lần đầu được gặp 2NE1 - girlgroup đầu tiên của nhà YG sau suốt một thời gian dài. Khi ấy nhóm mới chỉ được biết đến rộng rãi qua nickname "phiên bản nữ của Big Bang". 2NE1 và đàn anh Big Bang cùng nhau thể hiện ca khúc quảng cáo "Lollipop" và... gây sốt!
Hai tháng sau đó, 4 cô gái ấy chính thức lên sàn với ca khúc đầu tay "Fire". Sau 24 giờ, MV của "Fire đã có hơn 1 triệu lượt xem (cho mỗi phiên bản MV) và lúc ấy đang là năm 2009, Youtube còn chưa phổ biến trong Kpop như ngày nay.
Hình tượng và cả âm nhạc mà 2NE1 chiêu đãi Kpop fan qua sản phẩm đầu tay "Fire" - người ta chưa từng thấy trong Kpop trước đây
2009 là thời điểm "bùng nổ dân số" idolgroup trong Kpop nhưng chẳng hề quá lời khi nói rằng 2NE1 là tân binh sáng nhất năm ấy. "Fire" gây sốt và mang về cho 2NE1 chiếc cúp đầu tiên chỉ một tháng sau khi nhóm ra mắt.
Sân khấu đầu tiên của 4 cô gái CL, Dara, Park Bom, Minzy
Năm 2009, 2NE1 là Tân binh của năm tại Asia Song Festival, Cyworld Digital Music AwardsMelOn Music Awards, Mnet 20's Choice Awards, Mnet Asian Music Awards và đó là chưa kể hàng loạt giải thưởng cho các ca khúc của nhóm. Tân binh khủng long nổi bật nhất của nhà YG, chúng ta không cần tìm đâu xa.
2NE1 nhận giải Ca khúc của năm cho "I Don't Care" tại MAMA 2009 (từ 5:55)
Gọi 2NE1 là "Big Bang phiên bản nữ" đâu có sai, bởi mỗi lần trở lại của nhóm là một lần gây sốt, mỗi ca khúc mới của nhóm là một thành công. Cũng như Big Bang, 2NE1 chưa từng biết đến khái niệm "chiến dịch quảng bá thất bại". Kpop fan tại Hàn Quốc, Nhật Bản hay thế giới cũng đều bị 4 cô gái này làm cho mê mệt.
"I Am The Best" - ca khúc đình đám nhất của 2NE1
Tháng 6/2011, 2NE1 thả xích cho "I Am The Best" lúc nửa đêm, không hề hay biết rằng ca khúc này sẽ trở thành một trong những hit tiêu biểu nhất cho sự nghiệp của nhóm. Hot ở Hàn không thôi đã đành, "I Am The Best" còn đổ bộ sóng radio của Mỹ, "American So You Think You Can Dance" mùa giải thứ 10 và cả trong quảng cáo Surface Pro 3 của Microsoft. "Naega jeil jal naga" khắp mọi nơi!
Khi 2NE1 trở lại với "Crush" vào đầu năm 2014, đông đảo Kpop fan đã phải ngoái nhìn bởi chất lượng cũng như ý nghĩa đặc biệt ẩn chứa trong ca khúc chủ đạo "Come Back Home". "Crush" lập nên kỷ lục mới khi giúp 2NE1 đánh bại SNSD và Big Bang, trở thành album Kpop bán chạy nhất và xếp hạng cao nhất trên Billboard 200. Nhưng đây cũng chính là sản phẩm âm nhạc cuối cùng của 2NE1 trước khi scandal ma túy đá của Park Bom nổ ra vào giữa năm 2014, buộc nhóm phải tạm ngừng hoạt động trong nước.
Park Bom vắng mặt, CL, Dara, Minzy không giấu được nỗi buồn trên gương mặt khi biểu diễn với đội hình 3 người tại SBS Gayo Daejun 2014
Đầu tháng 12 năm ngoái, Kpop fan phát cuồng khi 2NE1 bất ngờ xuất hiện với đủ 4 thành viên trên sân khấu MAMA 2015, cùng nhau thể hiện những "Fire", "I Am The Best". Giữa bao gạch đá của anti-fan trong gần 2 năm qua, 2NE1 trở lại hiên ngang và mạnh mẽ trên sân khấu. Đến giờ phút này khi xem lại màn biểu diễn đầy bất ngờ ấy, nhiều người vẫn không khỏi sởn da gà, nhưng bên cạnh đó còn là cảm giác tiếc nuối. Những tưởng đó là câu trả lời của 2NE1 cho những búa rìu dư luận, rằng nhóm không gục ngã, sẽ trở lại mạnh mẽ với 4 thành viên.
Sân khấu đầy bất ngờ khiến Kpop fan sởn da gà tại MAMA 2015, ai biết rằng đó lại là lần cuối họ được nhìn thấy 2NE1 với đầy đủ 4 thành viên