Thế giới Kpop - Để xuất hiện trên sân khấu một chương trình âm nhạc, đó là cả một câu chuyện dài của nhóm nhạc tân binh và quản lý của mình.
Các
chương trình âm nhạc đều bắt đầu bằng những tân binh mới. Nhưng để được
xuất hiện trong chương trình, hầu hết họ đã phải "vật lộn" rất vất
vả... Đây là sự thật! Đối với một chương trình âm nhạc, thời lượng trên
sân khấu luôn được cố định và quy chuẩn rất nghiêm ngặt. Để xuất hiện
vài phút mở màn của các chương trình là cả một câu chuyện dài của nhóm
nhạc tân binh và quản lý.
Tân binh Goddess
Vào 10 giờ sáng thứ
hai hàng tuần, quản lý của các nhóm tân binh khác nhau tập trung xung
quanh các cửa hàng cà phê ở phía trước tòa nhà KBS. Họ chờ đợi một cơ
hội để gặp gỡ với nhà sản xuất chương trình Music Bank của đài KBS. Tuy
nhiên, vì các nhà sản xuất luôn luôn bận rộn với các cuộc họp nên quản
lý đó phải chờ đợi khoảng 3 giờ để gặp họ. Thời gian lâu nhất để gặp là
khéo dài trong 5 phút, thậm chí có người còn không gặp được.
Nhóm Evol
Đối với các công ty
có sao lớn, họ trao cơ hội cho các nghệ sỹ và tân binh. Đối với các
công ty này, họ có thể "đặt hàng" để nhóm nhạc tân binh xuất hiện trong
nhiều tuần liên tiếp do mối quan hệ được xây dựng qua các sao lớn.
Tân binh thành công của YG – Lee Hi
Vấn đề đáng nói ở
đây là những công ty nhỏ, họ không có được những mối quan hệ như vậy để
giúp 'gà' của mình. Đối với những công ty này, họ phải bỏ tiền túi để có
sự xuất hiện của nhóm nhạc tân binh. Đây là thoả thuận phổ biến mà hầu
hết các cơ quan hiện nay đều sử dụng. Thậm chí họ còn tuyển dụng quản lý
chuyên về những vấn đề giao dịch.
Tân binh Eric Nam
Ngày thứ ba, danh
sách chính thức của các nghệ sỹ biểu diễn trên sân khấu Music Bank được
chốt lại. Tất cả các công ty đều lo lắng chờ đợi một câu trả lời qua
điện thoại. Nếu nhận được một cuộc gọi, tân binh sẽ có cơ hội xuất hiện,
nhưng nếu không nhận được cuộc gọi nào, họ sẽ ở nhà và ... xem nhóm
nhạc khác biểu diễn trên TV.
BTOB
Các nhà quản lý
phải làm việc vất vả để có được ít nhất một vị trí trong 4 chương trình
âm nhạc lớn của Kpop, đó là: Music Bank (Đài KBS), Music Core (Đài MBC),
Inkigayo (Đài SBS) và M! Countdown (Đài Mnet). Hàng tuần, khá giống
nhau trên tất cả các chương trình, các nhà quản lý đều làm việc vất vả
và chờ đợi một cơ hội để nói chuyện với một trong các nhà sản xuất để có
được vị trí trong chương trình. Cuộc gặp gỡ này không dễ dàng như với
các công ty lớn. Các công ty lớn có thể cạnh tranh cho vị trí mà họ muốn
thực hiện và kéo dài thời gian.
D-Unit
MY NAME
Mặc dù rất khó cho
các công ty nhỏ để các nghệ sĩ xuất hiện trên sân khấu, nhưng các nhà
sản xuất và nhân viên của chương trình âm nhạc cũng rơi vào tình huống
khó xử. Đội ngũ sản xuất đôi khi phải cắt giảm thời gian để các nghệ sĩ
biểu diễn ngắn đi và thêm vào một hoặc hai sự bổ sung. Đôi khi, sự can
thiệp này gây căng thẳng khi phải từ chối một số nhóm bởi vì không có
bất kỳ khoảng thời gian trống nào.
Thế giới Kpop ST