Thế giới kpop - Ý kiến cho rằng tuổi đời của một nhóm nhạc thần tượng K-Pop cùng lắm chỉ được 5 năm đã không còn chính xác.
Nếu theo lý thuyết “5 năm” thì Shinhwa, Super Junior, TVXQ, Big Bang,
SNSD, JYJ, 2AM, 2PM… đáng lẽ ra đã “giải tán” từ lâu nhưng họ vẫn đang
tồn tại, phát triển và vẫn cực kì thành công, thậm chí trở thành những
nhóm nhạc hàng đầu K-Pop. Chính những nhóm nhạc từng được cho là “chẳng
tồn tại được bao lâu” đã chứng minh rằng họ có thể làm tốt và tốt hơn
thế nữa.
Super Junior
Big Bang
Theo đuổi hai phong cách khác nhau, Super Junior và Big Bang
(lần lượt “trình làng” năm 2005 và 2006) là hai đại diện nổi bật nhất
của các boygroup thần tượng có thâm niên tại K-Pop. Hiện tại, Super
Junior và Big Bang đang bắt đầu mở rộng sự ảnh hưởng của mình sang các
nước châu Á, châu Âu và châu Mỹ.
SNSD
SNSD
ra mắt năm 2007, SNSD đã vượt qua cột mốc “5 năm” một cách dễ dàng. Từ
những ngày đầu gia nhập K-Pop, 9 cô gái đã mang đến cho làng nhạc Hàn
một hình ảnh xinh đẹp, âm nhạc luôn tạo ra xu hướng. SNSD cũng là nhóm
nhạc đi đầu trong mô hình nhóm nhạc “đông dân” cực kì thành công. SNSD
hiện nay đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu K-Pop và
danh tiếng bắt đầu lan tỏa rộng hơn ra thế giới. Ca khúc I Got A Boy với
sự đổi mới “toàn tập” phát hành đầu năm 2013 đã tạo nên một cơn bão
không hề nhỏ.
2AM "đóng dấu" hình ảnh với những bản ballad ngọt ngào
2AM (debut năm 2008) vừa phát hành single mới One
Spring Day và ca khúc này cũng ngay lập tức chiếm giữ vị trí đầu bảng
của nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. 2AM đã tạo nên sự khác biệt so với các
nhóm nhạc thần tượng khác khi tập trung vào dòng nhạc ballad để khoe
chất giọng đẹp. Đến bây giờ, 2AM vẫn giữ được hình ảnh các chàng trai
hát của mình dù style nhạc đã được mở rộng, không chỉ bó hẹp ở các bài
hát buồn.
SHINee
SHINee cũng là một cái tên cần được nhắc đến. Ra mắt
năm 2007 với hình ảnh trẻ trung, dễ thương, SHINee dần dần thay đổi sang
hình ảnh mạnh mẽ hơn với những màn vũ đạo đẹp mắt. Ca khúc mới phát
hành Dream Girl đã cho thấy sự trưởng thành hơn của nhóm.
Một người trong ngành giải trí nhận định: “Các nhóm nhạc thần tượng lâu
năm tại K-Pop không những không tan rã mà họ còn đang dần dần leo lên
đỉnh vinh quang. Bên cạnh việc phát triển nhóm, họ còn biết khai thác
thế mạnh của từng thành viên thông qua các hoạt động solo và tập trung
quảng bá hình ảnh ra nước ngoài”.
Thế giới Kpop ST