Thế giới Kpop - Girl’s Day, T-ara, AOA... đều là những nhóm nhạc liên tục tái xuất trên thị trường Kpop bằng những bài hit mới.
Sự cạnh tranh giữa các nhóm nhạc Kpop trở nên gay gắt hơn khi ngày càng có nhiều nhóm nhạc xuất hiện. Do vậy, nghệ sĩ từ các công ty nhỏ buộc phải comeback liên tục để giữ sức nóng cho tên tuổi.
Trong lúc fan của những nhóm nhạc như TVXQ, Big Bang hay f(x)... phải ngao ngán trước sự mất hút của thần tượng thì bên cạnh đó, cũng có rất nhiều cộng đồng fan khác lại may mắn hơn khi thần tượng của họ liên tiếp tung ra các sản phẩm âm nhạc mới với độ phủ sóng dày đặc. Những nhóm nhạc này phải kể đến Girl’s Day, T-ara, AOA...
Girl’s Day
Có thể nói Girl’s Day là một trong những nhóm nhạc chăm chỉ comeback nhất nhì Kpop. Kể từ khi ra mắt vào năm 2010, tính trung bình cứ 6 tháng, các cô gái lại comeback một lần. Thậm chí, chỉ trong 6 tháng khoảng giữa năm 2013, Girl's Day tung tới 3 MV. Vào tháng 3/2013, Girl’s Day đã tung ra album Expectation với ca khúc chủ đạo cùng tên, vào tháng 6 năm đó, nhóm tiếp tục quảng bá single Female President. Ngay đầu năm sau, Girl’s Day tung ra ca khúc chủ đạo Something cho mini-album thứ 3. Và vào hồi giữa tháng 10 mới đây, nhóm lại chiêu đãi fan bản ballad I Miss You.
Mặc dù comeback với tần suất liên tục nhưng tên tuổi của Girl’s Day chưa bao giờ bị coi là nhàm chán. Bằng chứng là bản hit Something đã trở thành một hiện tượng trong làng nhạc Kpop. Ca khúc này liên tục đứng thứ hạng cao trên các BXH trong và ngoài nước, đồng thời MV đạt hơn 1 triệu lượt xem trong vòng 1 ngày.
Tuy nhiên, cộng đồng mạng cũng tỏ ra khá lo lắng với những màn comeback liên tục của Girl’s Day. Họ cho rằng công ty quản lí đang vắt kiệt sức lao động của nhóm và các cô gái cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn.
T-ara
T-ara cũng là một nhóm nhạc nữ quảng bá khá thường xuyên trên các chương trình âm nhạc hàng tuần. Những sản phẩm của T-ara hầu hết đều nhanh chóng trở thành những bài hit đình đám như Roly Poly (6/2011), Lovey Dovey (1/2012), Day By Day (7/2012)...
Cũng vào giữa năm 2012, T-ara gặp scandal lớn với việc thành viên Hwayoung rời nhóm. Mặc dù gặp phải nhiều sự chỉ trích từ dư luận nhưng nhóm vẫn vượt qua và nhanh chóng bắt đầu kế hoạch quảng bá cho Sexy Love vào tháng 9/2012, rồi sau đó là Number 9, What Should I Do...
Sau một năm rưỡi tạm ngưng hoạt động nhóm để tung ra nhóm nhỏ và các màn solo, T-ara tiếp tục tái ngộ fan bằng việc trở lại vào tháng 9/2014 với ca khúc sôi động Sugar Free. Chưa hết, 6 cô gái cũng dự định sẽ trở lại vào đầu tháng 11 này bằng một ca khúc mới. So với các nhóm nhạc nữ cùng thời, T-ara comeback chăm chỉ hơn hẳn. Đấy còn chưa kể tới việc các cô gái thúc đẩy hoạt động tại thị trường Nhật Bản và Trung Quốc.
AOA
Tuy ra mắt vào năm 2012 nhưng tên tuổi của AOA vẫn chưa thực sự nổi bật trong thị trường Kpop. Đây có lẽ cũng là một phần lí do khiến nhóm chăm chỉ comeback, đặc biệt là từ khoảng giữa năm 2013 trở lại đây. AOA liên tiếp thông báo sự trở lại vào tháng 10/2013, 1/2014 và tháng 6/2014.
Mới đây, AOA dự định sẽ tiếp tục trở lại vào ngày 11/11 bằng ca khúc mới - Walking Softly với tạo hình sexy. Tuy nhiên, theo ý kiến của dân mạng thì 7 cô gái vẫn chưa gây được ấn tượng khi cứ mãi đi theo xu hướng sexy giống với các đợt quảng bá trước đó.
EXO
EXO là một trường hợp ngoại lệ khi nhóm trực thuộc một công ty lớn nhưng vẫn comeback khá thường xuyên. Mặc dù khi mới ra mắt, nhiều fan cho rằng SM đã không quan tâm tới nhóm khi chỉ tung ra sản phẩm đầu tay rồi mất hút. Tuy nhiên sau này, các fan của EXO đã liên tục được thưởng thức hàng loạt hit mới của nhóm chỉ trong thời gian ngắn: Wolf, Growl, Miracles In December và mới đây nhất là Overdose.
Chỉ tính riêng thời gian đầu ra mắt, EXO đã tung ra 3 MV là What is love, History và MAMA. Sau khoảng hơn 1 năm im lặng, EXO trở lại với sản phẩm mới mang tên Wolf. Kể từ đây, thành công đến với EXO khi tên tuổi của nhóm phủ kín các trang báo Hàn cũng như nước ngoài. Thừa thắng xông lên, EXO tung liền tù tì 3 MV mới: Growl, Miracles in December, Overdose cùng hàng loạt album, mini album, album tái bản…
Tuy các sản phẩm được tung ra trong thời gian khá gấp gáp nhưng chất lượng và độ thành công của chúng là điều không phải bàn cãi. MV của các ca khúc đã lập được nhiều kỉ lục trên Youtube đồng thời đứng đầu mọi BXH lớn. Với Overdose, EXO cũng là ứng cử viên nặng kí cho nhiều giải thưởng âm nhạc trong cuối năm nay.
A Pink
Số lượng fan của A Pink liên tục tăng lên theo mỗi đợt comeback và vì thế nhóm cũng comeback khá thường xuyên, tuy không được liên tục như Girl’s Day nhưng cũng đủ để làm các fan hài lòng. Với việc tung ra 2 EP trong chưa đầy 1 năm: Secret Garden và Pink Blossom, A Pink đã đưa tên tuổi của mình xuất hiện trên một loạt các BXH lớn nhỏ. Đặc biệt, ca khúc chủ đạo Mr. Chu nằm trong EP Pink Blossom đã trở nên rất nổi tiếng tại Hàn Quốc và đây cũng là ca khúc thành công nhất của A Pink tính đến thời điểm hiện tại.
Mới đây, A Pink còn tung ra một bức ảnh teaser gợi ý về sự trở lại vào ngày 17/11 tới. Như vậy, các fan của 6 cô gái sẽ sớm được gặp lại thần tượng của mình chỉ sau hơn nửa năm.
Tú Ân tổng hợp