Thế giới Kpop - Mới đây, các fan Kpop đã đưa ra một bảng xếp hạng chi tiết và đầy đủ nhất về mức độ thống trị nền âm nhạc Kpop trong những tháng đầu năm 2014 của các nhóm nhạc nữ.
Trước đó, vào năm 2013, Dispatch – một tờ báo nổi tiếng của Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng cácnhóm nhạc nữ Kpop trong năm 2013 dựa trên một loạt các tiêu chí như: lượng album bán ra, số điểm trên các chương trình âm nhạc, lượt xem trên YouTube, số lần thắng trong các chương trình âm nhạc, thứ hạng trên iTunes quốc tế... Có thể nói, đây là bảng xếp hạng đầy đủ và chi tiết nhất về những nhóm nhạc nữ đã tung ra sản phẩm âm nhạc trong năm đó. Dựa trên những tiêu chí mà Dispatch đã dựa vào để thực hiện Bảng xếp hạng các nhóm nhạc nữ Kpop 2013, mới đây, một số fan Kpop đã thống kê nên BXH nhóm nữ thành công, nổi tiếng nhất tính từ đầu năm đến nay.
Vẫn với những tiêu chí là BXH fancafe, BXH album, điểm số trên các chương trình âm nhạc, lượng album bán ra và lượt xem trên YouTube, BXH này đã giúp fan Kpop có cái nhìn toàn diện hơn về các nhóm nhạc nữ trong năm qua. Theo đó, thành tích trong từng hạng mục của mỗi nhóm như sau:
Trên BXH fancafe tính đến ngày 17/8, SNSD vẫn là nhóm nhạc nữ có lượng fan trong nước đông nhất với hơn 260.000 fan (tương đương 260 điểm). Tiếp đó là Apink với hơn 96.000 fan (96 điểm) và 2NE1 với hơn 72.000 fan (72 điểm). Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về f(x), Girl’s Day, 4minute, Sistar và AoA.
Ngược lại, trên BXH album của Itunes tính đến ngày 22/8, 2NE1 lại là nhóm nhạc nữ sở hữu doanh thu cao nhất khi lượng bán album Crush đạt 5.227.962, còn ca khúc chủ đề Come Back Home đạt 1.165.665. Như vậy, 2NE1 đạt tổng lượng tải album và title track là 6.393.627 (tương đương 646 điểm). Trong khi đó, tính tổng lượng album và title track được bán trên Itunes, SNSD ở vị trí thứ 2 với 2.523.439 (252 điểm). Xếp thứ 3 là Girl’s Day với 248 điểm. Sau đó lần lượt là Apink (239 điểm), Sistar (219 điểm), AoA (192 điểm) và f(x) (177 điểm).
2NE1 và SNSD vẫn là 2 nhóm nhạc hàng đầu Kpop
Xét về điểm số trên Inkigayo, Music Bank, Music Core và Mcountdown – những chương trình âm nhạc lớn của Hàn Quốc, SNSD tiếp tục đứng thứ nhất trong BXH với tổng số 386 điểm. Theo đó, Mr.Mr. của SNSDtừng đạt số điểm cao nhất là 10.974 (tương đương 109 điểm) trên chương trình Inkigayo, 9.418 trên Music Bank (941 điểm), 8,303 trên Music Core và 10.000 trên M Countdown.
Xếp sau đó là Apink (357 điểm), f(x) (347 điểm), Girl's Day (261 điểm), 2NE1 (181 điểm), 4Minute (154 điểm) và sau cùng là AoA (86 điểm).
Về lượt xem MV trên Youtube tính đến ngày 22/8, 9 cô gái SNSD xếp đầu bảng với 282 điểm (tương ứng với 28,2 triệu lượt xem của MV Mr.Mr). Tiếp đó là 2NE1 (200 điểm), Apink (125 điểm), Girl’s Day (106 điểm), AoA (95 điểm), f(x) (85 điểm), Sistar (79 điểm), 4minute (76 điểm) và OC (75 điểm).
Về lượng album được bán ra trực tiếp tính theo Gaon, với việc tiêu thụ hơn 338.000 bản (tương đương 338 điểm), SNSD tiếp tục đứng đầu BXH này. Tuy số lượng chỉ bằng một nửa SNSD nhưng f(x) vẫn leo lên vị trí số 2 với hơn 177.000 bản (177 điểm). Đứng thứ 3 là 2NE1 với 132.000 bản album được bán ra. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Apink, Girl’s Day, AoA, 4minute, Sistar và OC.
Như vậy, về chung cuộc, có thể nói 2014 vẫn là một năm thành công của SNSD khi 9 cô gái liên tục xếp vị trí số một trên nhiều phương diện âm nhạc của Kpop. Xét tổng thể các hạng mục trên, 9 cô gái dành tổng điểm là 1241, 2NE1 theo sau với 1143 điểm. A Pink bất ngờ đứng ở vị trí thứ 3 với 694 điểm, theo sau lần lượt là f(x), Girl’s Day, Sistar, AOA, 4Minute và Orange Caramel.
Các điểm số của từng nhóm nhạc:
Lượng fan trên Daum Fancafe
Lượng bán album trên Gaon
Điểm số trên các chương trình âm nhạc
Lượng bán trên Itunes
Lượt xem trên YouTube
TuanA tổng hợp