Thế giới Kpop - Bên cạnh đó, ở thời điểm hiện tại, Only You đã gom về trên 2,1 triệu lượt xem.
Như đã biết, ngày hôm qua (30/3), miss A đã chính thức phát hành MV mới mang tên Only You cùng album Colors. Only You không chỉ chấm dứt thời gian vắng bóng kéo dài tới 1 năm 5 tháng của miss A mà còn là sản phẩm khẳng định sự đoàn kết của 4 cô gái nhà JYP sau những tin đồn bất đồng, lục đục nội bộ hay tan rã.
Chính vì thế, Only You hay Colors không chỉ quan trọng với miss A, JYP mà còn là quà tặng đáng quý với cộng đồng say A (FC miss A) trong thời điểm hiện tại. Và còn đáng nhớ hơn rất nhiều khi Only You đang đứng đầu hầu hết các BXH và gom về lượt xem khủng: trên 2,1 triệu lượt.
MV nhiều màu sắc cùng giai điệu bắt tai
Trong âm nhạc, công ty giải trí JYP có những đặc điểm riêng mà bất cứ fan ruột nào cũng có thể dễ dàng nhận ra. Đó chính là giai điệu đơn giản và lặp đi lặp lại, sau đó là kiểu MV có phần tối tăm với một màu chủ đạo.
Trong một thời gian dài, JYP quyết tâm duy trì những đặc điểm đó như một tôn chỉ của công ty bất chấp việc YG, SM, Cube… đang thay đổi về mọi mặt, còn fan thì la ó, gào thét vì âm nhạc quá nhàm chán, cũ kỹ.
miss A trong buổi showcase giới thiệu sản phẩm mới.
Mãi đến khi các ca khúc mới được phát hành bởi JYP không thể vươn lên vị trí số 1 trên các BXH giống những bản hit trước đó của miss A, 2PM, Wonder Girl’s… JYP mới chịu thay đổi. Và một trong những đổi mới tích cực nhất của JYP trong thời gian gần đây chính là việc sử dụng sáng tác của nhạc sĩ khác.
MV Only You
Nếu 2PM được toàn quyền quyết định và sản xuất, sáng tác các ca khúc trong album vừa ra mắt Go Crazy thì miss A cũng tái xuất với album không có sự “nhúng tay” của ông bầu Park Jin Young, trong đó, ca khúc chủ đạo Only You do Black Eyed Pilseung - tác giả của Touch My Body (Sistar), Lovekiller (Niel) - sáng tác. Nhờ đó, khác một số ca khúc trước của miss A nói riêng và JYP nói chung, Only You có giai điệu khá lạ tai, vui tươi. Ca khúc khiến người nghe cảm thấy yêu đời và muốn nhảy nhót ngay từ những nốt nhạc đầu tiên. Và đương nhiên để phù hợp với bài hát, JYP cũng phải sắm cho Only You một MV sôi nổi không kém. Với MV lần này, các cô gái miss A với trang phục rực rỡ, trẻ trung, cá tính đã quẩy hết mình trong bữa tiệc âm nhạc.
Không chỉ fan Hàn mà kể cả người hâm mộ quốc tế đều đang hết lời khen ngợi sản phẩm mới của miss A. Hầu hết đều tỏ ra thích thú trước ca khúc có giai điệu bắt tai này.
Thâu tóm các BXH âm nhạc và gom về lượt xem khủng
Sự thay đổi nói trên của JYP dường như rất đúng đắn khi Only You đang giúp miss A gặt hái rất nhiều thành công. Không chỉ nhận được hàng loạt lời khen ngợi có cánh, Only You còn đang thống trị các BXH âm nhạc Hàn Quốc.
Khoảng 17 giờ ngày 30/3 (gần 20 giờ sau khi album Colors được phát hành), ca khúc chủ đề Only You đã đứng đầu tất cả 10 BXH âm nhạc, bao gồm cả Melon, trang web nghe nhạc lớn nhất Hàn Quốc và đạt chứng nhận Allkill. Tính tới thời điểm đó, Only You cũng có tới 5 lần “chạm nóc” Melon (Tức là trên trang web Melon, tại cùng một thời điểm, Only You đạt được lượng nghe trực tuyến và tải về ở mức cao nhất, hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của các ca khúc khác).
Việc đạt tới lượng nghe, tải cực đại trong cùng một thời điểm trên trang web Melon là điều đáng ăn mừng đối với các ca sĩ, nhóm nhạc Hàn Quốc, nhất là với công ty giải trí JYP. Các bài hát của JYP tung ra trong hơn 3 năm trở lại đây chưa từng đạt #1 trên BXH Melon chứ đừng nói là chạm nóc. Các bài hát của JYP tạo hiệu ứng tốt như Crazy (2PM), Full Moon (Sunmi), 24h (Sunmi)... cũng chỉ đạt thứ hạng cao nhất là #2. Gần đây nhất,Love Is Madness của 15& đã “chạm nóc” Melon, tuy nhiên ca khúc này lại không thể đứng đầu tất cả các BXH âm nhạc như Only You.
Only You đạt chứng nhận Allkill.
Hiện tại, tuy Only You đã bị rớt xuống hạng 2 trên Cyworld, nhưng việc bám trụ trên tất cả các BXH âm nhạc trong nhiều giờ liên tiếp, bất chấp cuộc đổ bộ của đối thủ nặng ký EXO, là thành tích rất đáng khen ngợi của miss A.
Tạm rời các BXH nhạc số, trên lĩnh vực YouTube, miss A cũng rất “ăn nên làm ra” khi gom về 1,4 triệu lượt xem cho MV Only You sau đúng 1 ngày ra mắt. Con số này đã, đang và sẽ tiếp tục tăng mạnh, bằng chứng là ở thời điểm hiện tại, Only You đã gom về gần 2,2 triệu lượt xem. Ở thời điểm có quá nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ ra mắt và comeback như hiện tại, ngoài YG và SM, hiếm có group nào đủ khả năng thu hút lượt xem khủng trong thời gian ngắn như miss A.
MV Only You với lượt xem khổng lồ.
Miss A luôn mang đến những màu sắc mới qua âm nhạc của mình, tuy nhiên, một số ca khúc phát hành gần đây của nhóm như I Don’t Need A Man hay Hush lại không thu về tín hiệu khả quan. Đã có lúc, vị trí của miss A tưởng như lung lay trước sự đổ bộ của Girl’s Day, Sistar hay AOA, A Pink… nhưng rồi các cô gái trở lại và khẳng định vị trí với Only You. Thực tế, với những thành tích trên, Only You không chỉ giúp miss A lấy lại hình ảnh mà còn “cứu cánh” JYP.
Suzy và Lee Min Ho
Bên cạnh đó, ngay trước ngày miss A comeback, chuyện tình của em út Suzy và Lee Min Ho được công khai. Cả 2 đều là những ngôi sao hot nhất nhì làng giải trí Hàn, bởi vậy, chuyện tình cảm của Lee Min Ho và Suzy không tránh khỏi sự quan tâm, chú ý. Dù gây nên những tranh cãi trong cộng đồng fan nhưng không thể phủ nhận, chuyện tình cảm của Suzy có lợi không ít cho màn comeback của miss A. Có thể nói, dù JYP không cần nhiều chiêu bài PR thì dân tình vẫn chú ý mọi hoạt động của Suzy nói riêng và miss A nói chung với tâm lý tò mò: “Bạn gái Lee Min Ho sau công khai hẹn hò sẽ ra sao, làm gì và như thế nào?”.
Thực tế cho thấy, Only You không chỉ được chú ý nhờ Lee Min Ho và Suzy mà bản thân ca khúc cũng có những đặc điểm riêng khiến khán giả bị ấn tượng. Ngoài ra, vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp của cả 4 cô gái cũng là yếu tố quan trọng giúp Only You trở thành từ khóa hot trên các diễn đàn âm nhạc.
TuanA tổng hợp