Thế giới Kpop - Là nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop, SNSD đã trở thành ''chiêu bài'' PR của không ít nhóm nhạc tân binh khi muốn thu hút sự chú ý.
MR.MR
Mới đây, chỉ sau 15 giờ ra mắt, MV của SNSD mang tên Mr.Mr. đã gom về gần 2 triệu lượt xem trên youtube. Trong khi đó, bản audio của Mr.Mr. cũng dễ dàng thâu tóm 9 BXH âm nhạc hàng đầu Kpop. Quả thực, sức nóng khủng khiếp của Mr.Mr. và SNSD những ngày gần đây là không thể phủ nhận.
Dường như nhận thấy một khoản lợi lớn nếu “dựa hơi” SNSD, vậy nên, nhóm nhạc nam MR.MR. đã ngay lập tức đưa 9 cô gái này vào tầm ngắm. Và công việc đầu tiên họ làm đó là đả kích SNSD trong bài hát mang tên Mr.Mr, rồi sau đó lên báo tố 9 cô gái nhà SM vi phạm đạo đức nghề nghiệp với nguyên nhân đưa ra là SNSD đã sử dụng tên nhóm Mr.Mr vào bài hát của họ.
MR.MR phát hành ca khúc cùng tên vào ngày 28/2, tức là cùng ngày ra MV với SNSD. Tại thời điểm đó, dù có một số ý kiến so sánh 2 ca khúc nhưng chỉ đến khi lên báo tố cáo SNSD, MR.MR mới thực sự nổi tiếng. Bản thân công ty quản lý của MR.MR cũng thừa nhận: “Phải, đó chính là chiêu quảng cáo... Với tư cách là quản lý của MR.MR, tôi đang làm hết sức để mọi người biết đến MR.MR... Tuy nhiên, rõ ràng là nếu không có hành động lấn lướt từ phía SM thì chúng tôi cũng sẽ không sử dụng chiêu này để quảng cáo".
Đúng như mong muốn của công ty quản lý, tên tuổi của MR.MR đang nóng dần lên. Tuy nhiên, kèm theo đó là vô số ý kiến chỉ trích từ Kpop fan.
Chi Chi
Không cùng phong cách, cũng không giống nhau về số lượng thành viên nhưng ngay khi ra mắt, Chi Chicũng quyết sử dụng tên tuổi của tiền bối SNSD để đánh bóng bản thân. Và cách dựa hơi SNSD của Chi Chi đó là lên báo và hùng hồn tuyên bố: "Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua girlgroup mạnh nhất hiện nay, SNSD và trở thành girlgroup số 1 châu Á là mục tiêu tiếp theo". Trong suốt 1 tuần sau phát ngôn gây sốc, Chi Chi, dù chỉ là tân binh, nhưng đã được báo giới cũng như công chúng đặc biệt chú ý. Người thì ghét bỏ những cũng không ít tò mò xem nhóm nhạc này sẽ làm được gì để đánh bại SNSD.
Tuy nhiên, video ghi lại màn biểu diễn của Chi Chi phiên bản MR Removed (video đã tách nhạc nền, chỉ giữ lại phần hát của ca sĩ) cho thấy hầu hết các thành viên đều lip sync trên sân khấu. Tài năng có hạn cộng thêm âm nhạc không nổi trội, thiếu sự đầu tư đã khiến Chi Chi buộc phải tan rã dù chưa thực hiện được mục tiêu đánh bại SNSD.
Idol girls
Không chỉ các nhóm nhạc Hàn Quốc mà rất nhiều nghệ sĩ đến từ các nước châu Á cũng học tập phong cách, thậm chí là sao chép hình ảnh của SNSD. Điển hình là nhóm nhạc Trung Quốc Idol Girls. Ngoài sự tương đồng về số thành viên, phong cách, trang phục và cả cách xếp đội hình, Idol girls còn vô tư "mượn" từ trong bản hit Gee của SNSD để đưa vào ca khúc Yen Dang Dang.
Việc copy toàn bộ từ SNSD dường như nằm trong dụng ý của Idol Girls. Nhìn vào nhóm, ai cũng có thể thấy rằng, họ đang sử dụng danh tiếng của SNSD để thu hút sự chú ý. Và cách làm của họ đã thành công. Tuy nhiên, đi đôi với sự nổi tiếng, Idol Girls cũng nhận về vô số "gạch đá" từ khán giả, nhất là người hâm mộ của “nhóm nhạc quốc dân” SNSD.
Super 7
Super 7 là một nhóm nhạc gồm 7 thành viên đến từ Đài Loan. Ngay khi ra mắt, họ đã thổi bùng lên ngọn lửa giận dữ trong cộng đồng fan kpop khi tự gọi mình là phiên bản Đài Loan của SNSD. Trong MV Mai Lor Soh (Don't be long-winded), các thành viên của Super 7 đã mặc trang phục rất giống với SNSD trong video Hoot. Thậm chí, nhóm còn thể hiện lại ca khúc Hoot tại lễ trao giải Golden Bell 46.
Người hâm mộ SNSD càng tức giận hơn khi Super 7 công khai gọi SNSD là “đồ nhựa” trên các báo Đài Loan: "Mỗi thành viên SNSD đều nhảy đẹp, hát hay, nhưng những điều khác thì quá bình thường. Họ chẳng hề đặc biệt xinh đẹp mà tất cả chỉ là "đồ nhựa" mà thôi. Không giống như chúng tôi, Super 7, chúng tôi có ít nhất là bộ ngực cỡ C-cup, những đường cong cơ thể gợi cảm và vẻ đẹp tự nhiên".
Những phát ngôn này khiến fan của SNSD vô cùng tức giận. Và họ đã trả đũa Super 7 bằng cách gọi họ là đồ nghiệp dư hay đề nghị đổi tên nhóm thành Stupid 7.
TuanA tổng hợp