Thế giới Kpop - Không phải ngẫu nhiên mà các nghệ sĩ K-Pop luôn rất chịu khó đi tour thế giới.
Câu trả lời cho kế hoạch rầm rộ này chính là những khoản tiền khổng lồ thu được từ các concert tổ chức tại nước ngoài.
TVXQ
TVXQ là một ví dụ. TVXQ sẽ tiếp tục tour diễn Nhật Bản của mình tại 5 nhà hát lớn vào tầm giữa tháng 8 này. Tổng cộng, nhóm sẽ có 18 concert với lượng khán giả đến xem ước tính khoảng trên 850.000 người. Với giá vé trung bình một người là 109 đô-la, số tiền mà TVXQ thu được cho tour diễn này sẽ lên tới gần 92,6 triệu đô-la.
Super Show 5 dự kiến sẽ mang về lợi nhuận nhiều hơn cả Super Show 4
Năm ngoái, Super Junior và SHINee cũng thu hút hơn 280.000 khán giả tới xem nhóm biểu diễn thông qua tour diễn châu Á và các concert của SM Town tại nước ngoài cũng giúp 2 nhóm “câu kéo” thêm được hơn 300.000 fan nữa. Super Junior còn hi vọng con số này sẽ được phá vỡ vơi tour diễn thế giới năm nay. SM Entertainment cho biết: “Năm nay, chúng tôi ước tính số khán giả tới xem các concert của Super Junior cũng sẽ không thua kém năm 2012, thậm chí còn cao hơn. Nếu tính toàn bộ các concert được tổ chức đến cuối năm nay, con số này sẽ tăng ít nhất là gấp đôi so với năm ngoái”. Điều này cũng đồng nghĩa với việc lợi nhuận thu được từ Super Show 5 cũng sẽ “khá” hơn nhiều so với Super Show 4.
G-Dragon
Nhà YG cũng không hề kém cạnh SM về khoản “xuất ngoại”. Tour diễn solo của G-Dragon dự kiến thu hút 550.000 fan. Trong khi đó, có khoảng 100.000 fan sẽ đến xem Daesung biểu diễn trong 25 concert. Không chỉ vậy, Psy còn đang rục rịch chuẩn bị cho tour diễn thế giới của mình. Với sự nổi tiếng toàn cầu, không có lý do gì mà các concert của Psy lại “vắng khách” nên YG cũng hoàn toàn có thể yên tâm về khoản lợi nhuận sẽ được “đút túi” từ tour diễn này.
Các nhóm nhạc nổi tiếng khác như 2PM (của JYP Entertainment), KARA (của DSP Media), CNBlue (của FNC Entertainment) cũng mang lại số tiền không hề nhỏ cho các công ty quản lý nhờ vào việc bán vé cho concert tại nước ngoài.
Dự đoán, lợi nhuận thu được từ các concert tại nước ngoài của toàn bộ các nghệ sĩ K-Pop trong năm 2013 sẽ tăng 20% so với năm ngoái. Không những thế, các concert tại nước ngoài cũng là cơ hội để nghệ sĩ K-Pop quảng bá hình ảnh của mình, và doanh số bán đĩa cũng nhờ đó sẽ tăng lên. Năm ngoái, số tiền thu được từ việc “xuất khẩu K-Pop” vào khoảng 235 triệu đô-la, trong đó có 60% là từ các concert.
TuanA tổng hợp