Thế giới Kpop - Làm thế nào để tạo được ấn tượng và hiệu ứng tốt nhất cho mỗi lần comeback luôn là một bài toán khó đối với các nghệ sĩ.
Khi K-pop
mỗi ngày lại đón nhận vài ba cái tên mới, trong khi đó cũng không ít
nghệ sĩ tên tuổi rủ nhau trở lại vào cùng một thời điểm; làm thế nào để
tạo được ấn tượng và hiệu ứng tốt nhất cho mỗi lần comeback luôn là một
bài toán khó đối với các nghệ sĩ. Chính vì vậy, mỗi lần trở lại, các
nghệ sĩ và công ty quản lý luôn phải đau đầu để vạch ra chiến lược hoàn
hảo nhất.
Điển hình là YG Entertainment. Ông lớn này đã đầu tư rất lớn cho việc
ra mắt album đầu tay cũng như sự trở lại của Lee Hi sau hit 1,2,3,4.
Lee Hi đã có màn comeback trên chương trình K-pop Star 2 của đài SBS
vào ngày 10/3. Đây quả thật là một chiêu độc của “bố Yang” bởi K-pop
Star chính là nơi giúp Lee Hi
tỏa sáng và được khán giả biết đến. Không những thế, tại K-pop, rất
hiếm nghệ sĩ chọn một chương trình tìm kiếm tài năng để làm sân khấu trở
lại.
Lee Hi trở lại ấn tượng cùng chú gấu xanh khổng lồ
Với album đầu tay First Love của Lee Hi, YG Entertainment đã tạo ra một chú gấu teddy màu xanh đặc biệt. Không chỉ xuất hiện trong MV It’s Over, chú gấu khổng lồ này còn được treo lơ lửng trên nóc trụ sở của YG.
Chú gấu khổng lồ được treo lơ lửng trên nóc trụ sở của YG
YG Entertainment cũng rất thông minh khi tạo được sự chú ý bằng cách
không tung toàn bộ album của Lee Hi ra cùng một ngày. Thay vào đó, album
được chia thành 2 phần: 5 ca khúc và 1 ca khúc chủ đề là It’s Over
phát hành ngày 7/3, trong khi các ca khúc còn lại và 1 ca khúc chủ đề
khác sẽ được phát hành vào ngày 21/3. Chiến lược này đã đẩy sự tò mò của
người hâm mộ lên đỉnh điểm và khiến họ phải mong mong ngóng ngóng từng
ngày.
Với SHINee,
trước khi chính thức comeback, họ đã tổ chức sự kiện SHINee Music
Spoiler – nơi họ gặp gỡ fan và chia sẻ cảm xúc, những câu chuyện thú vị
xung quanh album mới. Và rất nhiều các nghệ sĩ khác cũng đã tìm cho mình
một chiến lược riêng cho ngày trở lại.
Cuộc chiến tại K-pop rõ ràng đang ngày càng khốc liệt. Các nghệ sĩ,
nhóm nhạc phải nỗ lực đổi mới hơn nữa, sáng tạo hơn nữa mới mong trụ
vững.
Thế giới Kpop ST