Thế giới Kpop - Lượng đĩa bán ra của SNSD và KARA tại Nhật Bản đã vượt qua 2 nhóm nhạc nữ đình đám 2NE1 và T-ara.
Theo thống kê của bảng xếp hạng Oricon và thông tin trên một số diễn đàn âm nhạc thì lượng đĩa bán ra của các nghệ sĩ Hàn Quốc tại Nhật Bản đang không ngừng tăng lên. Trong số đó, những vị trí đầu tiên đã thuộc về các tên tuổi lớn như KARA, TVXQ, 2PM, Big Bang, SNSD, Super Junior, SHINee...
Đứng đầu BXH là 5 cô gái của KARA
Nhóm nhạc quốc dân SNSD
Được biết các cô gái KARA chính là nhóm nhạc có số lượng đĩa bán ra nhiều nhất, với tổng cộng 3.738.135 bản, trong đó có 1.270.457 bản là single, 1.860.516 bản là album, 528.869 bản là DVD và 78.293 bản là đĩa bluray. Thấp hơn thành tích của KARA một chút là vị trí số 2 của “nhóm nhạc quốc dân” tại Hàn – SNSD với tổng lượng đĩa bán ra đạt khoảng 3 146 984 bản.
Nắm giữ vị trí cuối cùng trong top 3 chính là 5 chàng trai của nhóm nhạc đình đám Big Bang với 1.404.195 đĩa được phát hành trên thị trường Nhật Bản. Chỉ chênh lệch một chút với Big Bang chính là nhóm nhạc nam 2PM. Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về SHINee và Super Junior.
2NE1
T-ara
Bên cạnh đó, một số nhóm nhạc đình đám khác của Hàn cũng đạt được những thành tích khá khả quan tại Nhật như T-ara (với 639.239 đĩa), 2NE1 (với 199.553 đĩa), INFINITE (với 320.270 đĩa) và EXO (với 145.698 đĩa).
Dù T-ara đã phát hành khá nhiều album, single nhưng con số tiêu thụ của nhóm nhạc này còn khá khiêm tốn so với SNSD hay KARA. Tuy nhiên, 2NE1 và T-ara có thời gian hoạt động ngắn hơn KARA, SNSD tại Nhật Bản cũng như Hàn Quốc, bởi vậy sự chênh lệch thành tích giữa các nhóm nhạc nữ này là một điều có thể hiểu được.
Ngoài ra, với một loạt các hoạt động tại Nhật Bản trong năm nay thì T-ara vẫn được coi là 1 trong những nhóm nhạc Hàn Quốc nổi bật nhất tại đất nước mặt trời mọc.
Các bảng xếp hạng âm nhạc tại Nhật cũng ghi nhận thành tích của một loạt các nhóm nhạc Hàn Quốc khác như CN BLUE, FT Island, Girl’s Day, B1A4, B2ST, Davichi, f(x)...
Có thể thấy rằng làn sóng Hallyu đang tác động rất lớn tới xu hướng nghe nhạc của nhiều quốc gia Châu Á, trong đó Nhật Bản chính là một trong những thị trường tiềm năng nhất của các ca sĩ thần tượng Hàn Quốc.
TuanA tổng hợp