Thế giới Kpop - Là nhóm nhạc ''sinh sau đẻ muộn'' nhưng 2NE1 lại trở thành cái tên cực kỳ nổi bật nhờ tài năng và phong cách âm nhạc cá tính.
Ra mắt ấn tượng
2NE1 thời kì mới ra mắt năm 2009
Năm 2009, 2NE1 lần đầu tiên xuất hiện trong MV Lollipop cùng với nhóm nhạc đàn anh Big Bang. Bài hát tạo được hiệu ứng tích cực trong cộng đồng và liên tiếp “làm mưa làm gió” tại các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín Hàn Quốc. Vào tháng 7/2009, nhóm phát hành mini album đầu tay mang tên 2NE1 gồm 2 ca khúc đã phát hành là Fire và Lollipop cùng 5 ca khúc mới. Trong đó, I Don't Care đã mang về cho2NE1 giải Ca khúc của năm tại lễ trao giải danh giá MAMA 2009.
I don’t care – 2NE1
Ngay khi mới “trình làng” MV đầu tay Fire, nhóm đã “dắt túi” hơn 2 triệu lượt xem chỉ trong vòng 1 ngày.Fire đồng thời cũng giúp 2NE1 cán đích ở vị trí thứ 4 trong top 10 MV được xem nhiều nhất năm 2009. Trong ngày đầu tiên phát hành, mini album đầu tay của 2NE1 đã giành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Hanteo, với 50.000 bản được đặt hàng trước và 80.000 bản bán ra trong 2 tuần. 2NE1 cũng là cái tên gây ấn tượng khi mang về cho mình giải Daesang – giải thưởng được ví như Grammy của Hàn Quốc chỉ sau 6 tháng ra mắt.
Can’t nobody
Ngay sau đó, vào tháng 9/2010, khi trở lại với cuộc “tổng tấn công” bằng Can’t nobody, Go away, Slow, 2NE1 đã trở thành cái tên “hot” nhất thời điểm bấy giờ. Các bài hát này cũng ngay lập tức đứng đầu gần như tất cả các bảng xếp hạng trực tuyến tại Hàn Quốc. Đặc biệt, khi tham gia quảng bá, 2NE1 cũng liên tiếp dành cúp No.1 trên các sân khấu ca nhạc uy tín.
Tiếp tục khẳng định phong độ với I’m the best, I love you, lonely…, 2NE1 luôn là cái tên được kỳ vọng khi cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng, tạo được hiệu ứng tích cực trong làn sóng Kpop. Thành công liên tục được khẳng định khi tại lễ trao giải MAMA 2010, nhóm đã “ẵm” trọn hàng loạt giải thưởng: MV của năm (Best Music Video) cho Can’t Nobody, Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất (Female Group Award), Đĩa đơn xuất sắc nhất (Best Digital Single) cho You and I. Đồng thời, nhóm còn “bao thầu” 2/3 giải khủng nhất là Nghệ sĩ của năm và Album của năm cho To Anyone. Điều này càng chứng tỏ tài năng của 4 cô gái vàng nhà YG và chiến lược quảng bá tuyệt vời của CEO Yang Hyun Suk.
I’m the best – 2NE1
Đến năm 2013, các sản phẩm của 2NE1 chưa thực sự tạo được tiếng vang như trước đó, điển hình như:Falling in love, Missing you,... Những ca khúc này bị đánh giá là khá mờ nhạt và làm mất đi sự cá tính của 2NE1. Quả là so với các bản hit trước của 2NE1, Falling in love, Do You Love Me... chưa ấn tượng, tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng chúng vẫn đủ sức mạnh để làm nóng Kpop.
Missing you – 2NE1
Tái xuất vô cùng ấn tượng
Sau một thời gian giảm sút phong độ, mới đây, 2NE1 đã chính thức bước vào "đường đua Kpop”, và “vũ khí” lần này là Crush. Có thể nói, đây chính là một trong những album được đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng nhất của 2NE1 từ trước đến nay.
Album lần này trọn vẹn gồm 10 bài hát, trong đó 2 bài hát chủ đề là Gotta be you và Come back home. Nếu như giai điệu của Come back home nhẹ nhàng, cuốn hút thì Gotta be you lại là bản R&B cực ngọt và dễ gây nghiện ngay từ những giây đầu tiên. Một điều đặc biệt hơn cả là Crush có sự “góp bút” của trưởng nhóm CL với 3 sáng tác đầu tay.
Chưa đầy 2 tiếng sau khi xuất hiện trên các trang web âm nhạc, album mới của 2NE1 đã thống trị trên tất cả các bảng xếp hạng tại Hàn. Một trong những ca khúc chủ đề của Crush là Come Back Home đã nắm giữ ngôi vị Quán quân trên 9 bảng xếp hạng lớn bao gồm Daum, MelOn, Olleh, Naver, Mnet, Cyworld, Genie, Soribada, và Bugs.
Come Back Home
Có thể nói, cho đến thời điểm hiện tại, 2NE1 vẫn là cái tên đình đám và là niềm tự hào của nhà YG khi liên tiếp giành được những thành công đáng kể ngay từ khi ra mắt và suốt quá trình hoạt động. Cùng vớiSNSD, Big Bang, TVXQ, Super Junior,… 2NE1 xứng đáng là cái tên góp phần không nhỏ vào sự phát triển mạnh mẽ của làn sóng Hallyu như hiện nay.
Tuấn Vũ tổng hợp