Thế giới Kpop - Được đầu tư một số tiền cực khủng, những MV này thực sự rất ấn tượng và ''đáng đồng tiền bát gạo''.
Unbreakable (Kim Hyun Joong)
Là thủ lĩnh của nhóm nhạc đình đám SS501 nhưng Kim Hyun Joong chưa bao giờ được đánh giá cao về giọng hát. Chất giọng của anh thường bị chê là yếu và âm vực hẹp. Nhận biết rõ hạn chế của bản thân nên Kim Hyun Joong luôn cố gắng luyện tập và chịu khó đầu tư lớn về cả tinh thần lẫn vật chất cho các sản phẩm âm nhạc.
Với số tiền đầu tư lên đến 6 tỷ, MV mới nhất mang tên Unbreakable là minh chứng rõ ràng nhất khẳng định sự "chịu chi" của chàng nhóm trưởng SS501. Với Unbreakable, Hyun Joong có thể hoàn toàn tự tin rằng mình đã đem đến những hình ảnh tuyệt vời và chất lượng nhất. Với 3 tông màu chủ đạo là đen, trắng, đỏ, Unbreakable như đưa người xem lạc về thế giới cổ xưa của Hàn Quốc với nghệ thuật múa kiếm, vẽ tranh, nghệ thuật Tal…
Unbreakable
Nhưng ở giữa khung cảnh đậm chất cổ truyền đó, Kim Hyun Joong lại khéo léo phổ biến những xu hướng, hình ảnh hiện đại, đặc biệt là hip hop. Bởi vậy, có thể nói MV này là sự kết hợp tinh tế nhất giữa yếu tố truyền thống và những sắc màu hiện đại so với các sản phẩm khác tại Hàn Quốc. Bối cảnh ấn tượng, giai điệu lôi cuốn, biểu cảm nam tính phối hợp với đoạn rap của Jay Park đã khiến Unbreakabletrở thành một ca khúc mang hơi hướng hip hop hấp dẫn nhất nhì K-Pop 2013.
Destiny (Infinite)
Chỉ tính nguyên trong tháng 7, các fan K-Pop đã được đón nhận tới 2 MV tiền tỷ, 1 là Unbreakable của Kim Hyun Joong và sản phẩm còn lại chính là Destiny của các anh chàng nhà Woolim, Infinite. Không chỉ được đầu tư số vốn khổng lồ, Destiny còn gây chú ý khi nó được thực hiện tại Los Angeles và Universal Studios của California. Với MV này, Infinite đã trở thành nhóm nhạc K-Pop đầu tên có vinh dự được quay phim tại nơi sản sinh ra nhiều "bom tấn" thế giới như Transformers, The Amazing Spiderman, Inception...
Khi nói về Destiny, quản lý của Infinite đã tiết lộ rằng: "Chỉ riêng số tiền được chi ra cho MV đã là 1 tỷ Won (khoảng 21 tỷ), những đội ngũ sản xuất tốt nhất cũng đã được tập hợp để tạo nên sản phẩm mang màu sắc của một bộ phim bon tấn Hollywood và Infinite cũng sẽ quay MV này ở 4-5 địa điểm khác nhau ngoài Universal Studios."
Mới đây tại chương trình Mnet M! Countdown, Infinite đã xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký để nắm giữ ngôi vị quán quân với MV Destiny. Đây quả là một kết quả xứng đáng với những gì mà nhóm đã bỏ ra.
Destiny
That's My Fault (SPEED)
Với quyết tâm "đánh chiếm" làng nhạc nước nhà sau một thời gian dài "mất tích", SPEED đã tung ra tới 4 phiên bản MV cho 2 ca khúc chủ đề trong lần comeback gần đây nhất. Là phần đầu tiên của phiên bản drama, That's My Fault được dàn dựng bởi đạo diễn nổi tiếng Cha Euntaek với sự tham gia của "Em gái Quốc dân" Park Bo Young. MV này được đầu tư với tổng chi phí hơn 750 triệu won (khoảng 14 tỷ).That's my faulf xoay quanh câu chuyện buồn giữa tình bạn và sự ly biệt. MV này bao gồm những cảnh hoành tráng thời chiến với những cỗ máy xe tăng cùng hàng loạt đạo cụ đặc biệt. Ngoài Park Boyoung,That's my faulf còn có sự tham gia của Ji Changwook, Ha Seokjin, và Son Naeun (Apink).
Ngay khi được phát hành, That's My Fault đã gây ra một cơn bão lớn tại làng nhạc K-Pop. MV này ngay lập tức chen chân vào Top 10 của nhiều bảng xếp hạng đình đám tại Hàn Quốc như Melon, Bugs, Soribada...
That’s My fault
Baby I’m Sorry (My name)
Ra mắt từ năm 2011, nhưng cho đến nay Myname vẫn chưa thực sự nổi tiếng tại K-Pop. Nguyên nhân chủ yếu khiến Myname không được chú ý ở Hàn là bởi nhóm quá chăm chút cho thị trường Nhật Bản. Thời gian gần đây, Myname đã quay trở lại làng nhạc xứ Kim chi với MV mới toanh mang tên Baby I’m Sorry. Như để xoa dịu trái tim người hâm mộ, các anh chàng đã bỏ ra rất nhiều công sức và tiền của vào MV này. Theo đó, Baby I’m sorry được đầu tư với số tiền lên đến 500 triệu won (khoảng 9 tỷ).
Video âm nhạc của Baby I’m sorry bao gồm những cảnh hành động và đánh nhau gay cấn. Trong khi đó, phần âm nhạc của nó lại thu hút sự chú ý khi kết hợp hài hòa giữa giai điệu piano cùng những nhịp đập điện tử mạnh mẽ, thời thượng. Nhờ sự độc đáo từ âm thanh đến hình ảnh nên Baby I'm sorry đã dễ dàng thu hút được 1.2 triệu lượt xem trên Youtube ngay trong ngày đầu ra mắt. MV này cũng nắm giữ những vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc danh tiếng Hàn Quốc.
Baby I'm sorry
Tuấn Vũ tổng hợp