Thế giới Kpop - Không cho phép tên tuổi của mình hạ nhiệt, những nghệ sĩ chăm chỉ này liên tục chiêu đãi fan bằng những bữa tiệc âm nhạc đã tai, đã mắt.
1.SNSD
SNSD quả không hổ danh là girlgroup hàng đầu K-pop khi luôn biết cách hâm nóng tên tuổi của mình. Chỉ trong nửa đầu năm 2013, các cô nàng đã chiêu đãi fan với 3 MV và PV đẹp lung linh cùng việc cho ra mắt 2 album, 1 single và khởi động tour diễn thế giới 2013. Khỏi nói cũng có thể biết các fan của SNSD phấn khích cỡ nào khi được thần tượng “cưng chiều” như vậy.
Mở đầu năm 2013, SNSD đã mang đến cho các fan của mình nói riêng cũng như fan K-pop nói chung một bữa đại tiệc âm nhạc hoành tráng với album I got a boy. Ca khúc I got a boy nhanh chóng trở thành hit bự nhất trong năm mới. Với ca khúc này, các cô gái đã lột xác từ hình tượng dễ thương, sexy sang hình tượng phá cách, cá tính. Đồng thời I got a boy cũng là ca khúc đi tiên phong, mở đường cho trào lưu hiphop xâm chiếm thị trường K-pop trong năm 2013 này.
Kết thúc quá trình quảng bá cho I got a boy, SNSD quay trở lại với công cuộc chinh phục thị trường Nhật Bản của mình. Mở đầu là việc phát hành một album remix gồm 20 ca khúc đình đám của 9 cô nàng được phối lại theo những phong cách hoàn toàn mới lạ. Liền sau đó, SNSD bất ngờ tung ra PV của ca khúc Beep Beep, ca khúc nằm trong single tiếng Nhật thứ 6 phát hành năm 2012. Dù ca khúc đã không còn mới mẻ, nhưng PV với tông màu hồng đặc trưng cùng phong cách dễ thương, trong sáng của các cô nàng SNSD cũng khiến các fan ngây ngất.
Và mới đây nhất, SNSD đã phát hành single tiếng Nhật thứ 7 của mình cùng PV Love & Girl đầy màu sắc. PV tràn ngập không khí ngày hè với những giai điệu sôi động, màu sắc sặc sỡ và những màn flashmob đầy náo nhiệt. Song song cùng phát hành single thứ 7, các cô gái cũng khởi động tour diễn thế giới của mình với tên gọi Girls’ Generation’s world tour – Girl & Peace vừa qua tại Seoul. Fan của SNSD khắp thế giới hiện đang rất mong chờ tour diễn kỉ lục của các cô nàng đến đất nước của mình.
2. T-ara
Sau những lùm xùm scandal liên tục trong thời gian đầu năm, T-ara là nghệ sĩ phải làm việc chăm chỉ nhất để hâm nóng lại danh tiếng của mình. Tạm bỏ ngỏ khán giả tại quê nhà đang dần trở nên lạnh nhạt, T-ara tiến quân mạnh mẽ sang Nhật Bản để tiếp tục công cuộc chinh phục thị trường đang dần “quen mặt nhớ tên” mình. T-ara đã cho ra mắt single Nhật tiến thứ 6 với PV Bunny Style cùng 10 version khác nhau. Các cô gái vô cùng dễ thương trong tạo hình các nàng thỏ.
Nằm trong chuỗi hoạt động hâm nóng tên tuổi, T-ara đã trở lại Việt Nam lần thứ 2 để tham gia ghi hình cho chương trình Let’s go Dream Team và showcase quảng bá du lịch Hàn Quốc và được các fan ở Việt Nam chào đón rất nhiệt tình. Liền sau đó, các fan của các cô nàng đứng ngồi không yên khi những thông tin về các nhóm nhỏ của T-ara được hé lộ.
T-ara N4
Ngay khi MV Countryside Life được tung ra, một cơn sốt mang tên T-ara N4 đã càn quét qua một loạt bảng xếp hạng âm nhạc, đồng thời cộng đồng fan K-pop như dậy sóng cùng những giai điệu và bước nhảy của Countryside Life. T-ara N4 thậm chí còn không tin nổi vào thành công ngoài mong đợi của mình khi được rapper hang đầu thế giới Chris Brown mời sang Mĩ tham gia vào một buổi diễn của anh.
Tiếp nối thành công của T-ara N4, nhóm nhỏ thứ 2 của T-ara là QBS cũng chính thức tung PV đầu tay của mình Like the wind. Trong PV ra mắt này concept của QBS đi ngược lại hoàn toàn với phong cách của T-ara N4. Tuy vậy, hai nhóm nhỏ của T-ara đều được công chúng ủng hộ và yêu thích sản phẩm âm nhạc của họ.
Vào đầu tháng 7 tới, 7 cô gái của T-ara sẽ cùng nhau tung ra single tiếp theo tại Nhật với tên gọi Target.
3. SHINee
Có thể nói, Shinee là nhóm nhạc nam chăm chỉ nhất nửa đầu năm 2013 khi chỉ trong 6 tháng đã phát hành album thứ 3 với 2 phần, album Boys meet u phát hành tại Nhật, đồng thời tung ra 2 MV, 1 PV và tham gia nhiều hoạt động khác.
Album thứ 3 của Shinee gồm 2 phần, phần một với ca khúc chủ đề là Dream Girl và ca khúc chủ đề của phần 2 là Why so serious. Trong giai đoạn quảng bá của mỗi ca khúc, Dream Girl và Why so serious đều giúp Shinee giành được số lần chiến thắng kỉ lục trên các sân khấu ca nhạc cuối tuần của Hàn Quốc
Không chỉ liên tục ra mắt những dự án âm nhạc, mỗi thành viên của Shinee đều rất tích cực trong những hoạt động riêng lẻ để củng cố cho cái tên chung của nhóm. Mới gần đây, chàng trai Minho cũng sang Việt Nam trong quá trình tham gia ghi hình cho show Let’s go Dream Team. Taemin lại khá “chăm chỉ” góp mặt vào các dự án âm nhạc của các nghệ sĩ cùng công ty như BOA, Henry. Không những thế, 5 chàng trai còn là khách mời đặc biệt xuất hiện trong một tập của bộ drama học đường đang được yêu thích hiện nay The Queen’s classroom.
Trong nửa đầu năm này, SM đã tăng cường tối đa mức độ phủ sóng của 5 chàng trai Shinee, và có lẽ công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc này cũng đã lên kế hoạch nửa năm còn lại cho gà nhà mình khi hé lộ rằng cuối năm nay Shinee sẽ tung ra một album mới nữa. Chiến lược của SM đã đi đúng hướng khi danh tiếng của Shinee ngày một lan xa. Mỗi năm Shinee đều đoạt được rất nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quí trong các lễ trao giải danh giá của Hàn Quốc.
Showbiz Hàn mỗi ngày sản sinh ra biết bao thế hệ nghệ sĩ mới, một khí cái mới xuất hiện, cái cũ ắt sẽ bị thay thế. Để không phải là người bị đào thải, các nghệ sĩ K-pop sẽ luôn phải làm việc rất chăm chỉ để giữ cho vị trí của mình trong lòng công chúng không bị phai mờ theo thời gian.
Tuấn Vũ tổng hợp